Tin tức

Gia công đúc ép phun nhựa là gì?

Gia công đúc ép phun nhựa là gì?
Đúc ép phun là công nghệ sản xuất sản phẩm bằng cách phun vật liệu nóng chảy vào khuôn đúc. Quá trình ép phun có thể thực hiện được trên nhiều loại vật liệu, phần lớn là kim loại (thường được gọi là đúc áp lực), thủy tinh, vật liệu đàn hồi, vật liệu pha trộn, và phổ biến nhẩt là nhựa nhiệt dẻo và nhựa nhiệt rắn. Vật liệu được cho vào một thùng nóng, trộn đều (sử dụng một hệ thống trục vít) và phun vào khuôn, làm nguội và đông đặc thành hình dạng của lòng khuôn. Các khuôn sau khi được thiết kế, sẽ được chế tạo bởi những người thợ làm khuôn, vật liệu chế tạo khuôn thường là kim loại (thép, nhôm) sau đó được gia công chính xác để đạt được hình dạng yêu cầu. Công nghệ ép phun được sử dụng rộng rãi trong sản xuất, từ những chi tiết nhỏ đến toàn bộ tấm khung xe. Những tiến bộ trong công nghệ in 3D, sử dụng photopolymer, loại vật liệu không chảy trong quá trình ép phun có thể được dùng để sản xuất những khuôn phun đơn giản.

Khuôn ép phun nhựa

Khuôn ép phun là loại khuôn được sử dụng để tạo hình sản phẩm nhựa. Lòng khuôn được chế tạo dựa bản thiết kế có sẵn. Bạn có thể sử dụng một số phần mềm chuyên dụng để thiết kế lòng khuôn: Autocad, CATIA,…. Ngoài ra, với mỗi loại khuôn, nó sẽ có cấu tạo và kích thước khác nhau. Nó sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào bản thiết kế trước đó. Bạn có thể sử dụng nhiều loại khuôn cho khuôn ép phun: khuôn 2 tấm, khuôn 3 tấm,….

Để tiến hành chế tạo khuôn ép phun thành công thì loại vật liệu được sử dụng phổ biến là Thép. Nhìn chung, tiêu chuẩn của một bộ khuôn sẽ bao gồm tấm khuôn chắc chắn, chịu lực và chịu nhiệt tốt. Đồng thời, các chi tiết bên trong lòng khuôn cần có độ chính xác cao với tỉ lệ dung sai cực nhỏ. Do đó, tùy vào từng thiết kế và chi phí sản xuất mà bạn có thể lựa chọn loại thép khuôn phù hợp.

Vật liệu nhựa sử dụng cho quá trình ép phun

Hiện nay, vật liệu sử dụng cho quá trình ép phun chủ yếu là nhựa. Công nghệ này cho phép doanh nghiệp sử dụng linh hoạt trên nhiều vật liệu nhựa khác nhau: ABS, PP, HDPE, LDPE,… Với mỗi loại nhựa sẽ có nhiệt độ nóng chảy và yêu cầu kỹ thuật cho quá trình ép phun là khác nhau. Do đó, bạn sẽ cần cân nhắc và áp dụng chặt chẽ quy trình ép phun nhựa để đảm bảo hiệu suất làm việc của cả dây chuyền sản xuất.

Các giai đoạn trong quy trình ép phun sản phẩm nhựa

Một quy trình ép phun hoàn chỉnh sẽ trải qua 7 giai đoạn:

  • Chuẩn bị Nguyên liệu
  • Ép phun sản phẩm
  • Định hình sản phẩm
  • Kéo sản phẩm
  • Kiểm tra chất lượng
  • Xử lý phế liệu
  • Nhập kho

Nguyên lý hoạt động của một quy trình ép phun khá đơn giản. Khi nguyên liệu được thêm vào máy ép phun theo chu kì thì nó sẽ được hóa dẻo. Sau đó, toàn bộ nhựa sẽ được điền vào đầy lòng khuôn và kẹp chặt. Mục đích chính của công đoạn này là tạo và định hình cố định cho sản phẩm. Khi nhựa đã nguội và hóa rắn thì bạn sẽ tiến hành mở khuôn lấy sản phẩm. Thời gian nguội của nhựa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: kích thước, loại vật liệu,….

Mọi chi tiết gia công đúc ép phun nhựa vui lòng liên hệ :

Công ty cổ phần khuôn mẫu - cơ khí chính xác và gia công đúc ép FAS

Trụ sở chính: 255 Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Xưởng cơ khí và sản xuất: Tổ 3 khu Chiến Thắng, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Số điện thoại: 098.551.3333

facebook: https://www.facebook.com/fasmolds

 

Bài trước Bài sau